Đa Góc - Đơn Sắc

LIỀU LĨNH & BẢN LĨNH

By 13:53:00


Với tôi, 3 yếu tố cơ bản để tạo ra một đường đua giả lập:
Thứ nhất, một cung đường dài, rộng, vắng (nếu có thể)
Thứ hai: con xe đầy xăng và động cơ ổn định.
Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất: người chạy cùng, đủ chắc tay lái để bám đuổi nhau trong suốt cuộc đua không chủ đích.
Thật ra là có chủ đích đấy, nhưng đơn giản thôi, chỉ là để thõa mãn cơn “khát tình” của con sâu tốc độ đã ăn mòn trong tủy sống.
Những người “Born to drive”, có thể là quái xế hoặc không, đều mang trong mình trái tim kỳ lạ, đập mạnh, phản ứng nhanh khi “mài mông” trên yên xe máy.
Tôi cũng vậy.
Đường đua dạy cho tôi nhiều thứ, nhưng cơ bản ghi lòng tạc dạ 2 mỹ từ: “LIỀU LĨNH” và “BẢN LĨNH”. Liều lĩnh để dạn tay kéo ga rồi đạp thắng, chắc tay ôm cua rít qua cơn gió lạnh bạt mạng mà lao về phía trước. Nhưng đường đua không chấp nhận những con người chỉ có máu liều. Trong cái liều lĩnh cần có sự tỉnh táo đồng thời tập trung 200% thậm chí hơn thế nữa. Khi người ta cược mạng sống trên tay lái, nếu thiếu dù chỉ một chút sự tỉnh táo là cầm chắc cái chết trong tay rồi!
Đó, tốc độ chưa bao giờ là một trò chơi dễ dàng, và cũng không dành cho những kẻ yếu tim hay những con người thiếu bản lĩnh. Bản lĩnh ở đây, theo một khía cạnh riêng của đường đua, chính là khả năng vừa đủ để niềm đam mê được vuốt ve chiều chuộng, nhưng phải dư để giữ mạng của chính mình và cả những người vô can khác.
Bằng sự hà khắc những kích thích, đường đua đã sản sinh ra những con người liều nhưng bản lĩnh như thế đó.

RUM

You Might Also Like

0 nhận xét